วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Internet Marketing


 



หลายคนเกิดความเข้าใจผิดว่าเราต้องรู้จักการทำ Website ให้มันถูกต้องตามหลัก SEO ต้องมี OnPage, OffPage ที่ถูกต้อง การเขียนบทความ ต้องเขียนในภาษาที่ Google อ่านเข้าใจได้ง่ายๆ จะได้เก็บ Index และทำอันดับได้ดีๆ
จริงๆ แล้วมันก็ถูกแหละครับ แต่มันถูกแค่บางส่วนเท่านั้น การทำ Internet Marketing มันก็คือ Marketing ชนิดหนึ่ง ที่เราต้องรู้จักวิเคราะห์ SWOT Analysis, คิด Strategy ทางการตลาดต่างๆ, รู้จักการวาง Business Plan, ฯลฯ ไม่ใช่เพียงแค่การทำ SEO เท่านั้น
การทำ Internet Marketing ต้องรู้จักรากฐานที่สำคัญก็คือการทำ Marketing ครับ ไม่ใช่ SEO …
ลองคิดเล่นๆ คุณเขียนบทความที่มี Keyword ซ้ำไปซ้ำมา เพื่อให้ Google เห็นว่า บทความของฉันเนี่ยะแหละ ที่ถูกต้องตามหลักการ Index ทุกอย่าง มี Keyword Density เป้ะๆ แต่บางทีอาจจะลืมไปว่า การใช้คำซ้ำๆ เนี่ยะ ผู้อ่านอาจจะรู้สึกเบื่อ และคิดว่ามันเป็นเว็บ Spam จนปิดไปเลยก็ได้ หรือไม่ก็อาจจะมีแต่ Keyword ซ้ำไปซ้ำมา จนหาสาระอะไรไม่ได้ แล้วก็ปิดไป …
หรือไม่คุณอาจต้องการทำ OffPage แบบหาลิ้งค์ดีๆ ทำ Anchor Text Link เป็น Keyword เพราะรู้ว่า Google จะให้คะแนน OffPage ที่ดี แต่ลองคิดเล่นๆ นะครับ ถ้าหากคุณไปหาลิ้งค์แบบ Comment Blog เนี่ย แล้วใช้ชื่อคน Comment ว่า HDTV Television ,,, เจ้าของบลอค หรือคนอ่านจะคิดว่าคุณเป็น Spammer รึเปล่าครับ คนบ้าอะไร ชื่อ HDTV Television ฮ่าๆ
ทุกคนอย่าลืมครับ ว่าเราทำเว็บให้คนอ่าน ไม่ใช่ให้ Google อ่าน เราต้องการให้คนอ่านข้อมูลแล้วรู้สึกพอใจ และกดเข้าไปซื้อสินค้า หรือเป็นข้อมูลตัดสินใจ ในการทำธุรกรรมต่างๆ ไม่ใช่ทำเว็บไซต์ขึ้นมา เพื่อให้ Google มัน index และทำอันดับให้สูงๆ … แล้วไม่นานมันอาจจะร่วงหล่นหายไป … สู้ทำดีๆ อยู่นานๆ จะดีกว่านะครับ
“สุดท้ายแล้ว SEO มันก็เป็นแค่ Technique อันนึงที่ใช้บน Search Engine แค่นั้น ….”

ที่มา http://ifourth.net/internet-marketing-is-se/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น